Tin tức

7 Suy Nghĩ Sai Lầm Phổ Biến Khiến Kem Chống Nắng “Không Làm Tròn Nhiệm Vụ”

Trong bài viết dưới đây, Siêu Thị Làm Đẹp sẽ chia sẻ và giải đáp những suy nghĩ lầm tượng nghiêm trọng về kem chống nắng cho bạn nhé!

Ở trong nhà thì không cần sử dụng kem chống nắng?

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-2

Kính từ cửa sổ không chặn được tia UV nên bạn vẫn cần tới kem chống nắng dù ở trong nhà, nơi làm việc hay trong xe ô tô. Ánh sáng từ máy tính, ánh đèn hay điện thoại cũng có thể làm da bị sạm, gây nên nếp nhăn, nám, tàn nhang…và da của bạn sẽ bị lão hóa nhanh chóng hơn. Vì thế bất kỳ lúc nào kể cả ra ngoài đường, hay an nhàn trong nhà thì bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng nhé.

Chỉ bôi 1 lần duy nhất trong ngày

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-3

Chỉ cần bôi kem chống nắng 1 lần, sau đó có thể tung tăng ngoài trời cả ngày mà không lo da bị sạm đi – đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm đó nha. Thực tế kem chống nắng không có tác dụng kéo dài cả ngày, trung bình khoảng 2 – 4 tiếng kem đã bắt đầu giảm tác dụng đi đáng kể rồi. Và trong ngày nếu bạn tiếp xúc với nước hoặc đổ nhiều mồ hôi thì thời hạn này có thể bị rút ngắn thêm nữa.

Do đó các nàng nên chăm chỉ bôi lại kem 3 tiếng một lần để đảm bảo duy trì tác dụng bảo vệ da của kem chống nắng nhé!

Dùng chung kem chống nắng cho cả mặt và body

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-4

Nhiều chị em vì lý do tiết kiệm và tiện lợi nên chỉ sắm cho mình 1 lọ kem chống nắng và dùng chung cho mặt và toàn thân. Đây là một sai lầm tai hại, gây ảnh hưởng xấu cho da.

Bạn phải biết rằng làn da trên cơ thể người mỗi vùng da mỗi khác. Như lớp da trên khuôn mặt thường nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn nhiều so với lớp da của body. Loại kem chống nắng cho body thường rất nhiều dầu và dễ bị kích ứng nếu bôi lên da mặt thậm chí còn gây mụn cho da. Do đó với da mặt bạn nên có sản phẩm kem chống nắng dùng riêng để đảm bảo sự an toàn nhất cho da.

Chỉ số SPF càng cao càng tốt ?

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-5

Nhiều người thường có quan niệm rằng chỉ số SPF càng cao thì độ chống nắng càng tốt. Tuy nhiên chỉ số SPF cao hơn không có nghĩa là tác dụng bảo vệ tốt hơn loại kem có chỉ số SPF thấp. Trên thực tế không có loại kem chống nắng nào có tác dụng ngăn chặn tia UV 100% cả. Kem chống nắng có chỉ số SPF 30 có thể chặn được 97% tia UV và kem chống nắng SPF 50 là 98% nghĩa là chỉ hơn có 1%. Đặc biệt chỉ số SPF càng cao đồng nghĩa với các hóa chất trong đó càng lớn, dễ gây kích ứng và khô da.

Vì vậy, chỉ số chống nắng an toàn và phù hợp nhất cho mặt là các loại kem có chỉ số từ SPF 15 đến SPF 30, còn đối với body có thể từ 30-50 SPF, không nên thấp quá hoặc cao quá.

Chỉ bôi kem ở những vùng tiếp xúc với ánh nắng

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-6

Lại thêm một nhầm tưởng tai hại nữa. Sự thật những tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể “xuyên thấu” mọi góc nhỏ, nên dù bạn có đóng bao nhiêu lớp quần áo thì chúng vẫn sẽ xuyên qua và hủy hoại làn da bạn. Vì thế bạn nên bỏ ngay thói quen chỉ bôi kem ở những vùng tiếp xúc với ánh nắng như tay, chân, cổ…và bỏ qua các vùng da khác.

Khi sử dụng kem chống nắng bạn phải bôi kem ở tất cả mọi bề mặt da trên cơ thể. từ mặt cho đến body để bảo vệ làn da nhé.

Quá tin tưởng vào kem chống nắng

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-7

Kem chống nắng là một trong những vật bất ly thân của chị em, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng này. Nhưng các nàng đừng nên ỷ lại vào em nó quá nhiều, không có loại kem chống nắng nào có khả năng chống nắng tuyệt đối đâu. Bên cạnh đó, các nàng nên chăm chỉ mặc áo chống nắng, khẩu trang, kính râm… để bảo vệ da tối đa nhất có thể nhé.

Không tẩy trang/rửa mặt cuối ngày

7-suy-nghi-sai-lam-pho-bien-khien-kem-chong-nang-khong-lam-tron-nhiem-vu-8

Đây là một sai lầm to cực kì gây hại đến làn da của bạn. Một ngày chúng ta bôi nhiều lớp kem chống nắng lên da, thì đến cuối ngày vẫn nên tẩy trang thật kỹ, nếu không các lớp kem và chất bẩn còn tồn đọng trên mặt sẽ gây bít lỗ chân lông, gây mụn và làm tổn thương da về lâu dài đấy.

Các bạn hãy trở thành người làm đẹp thông minh và bảo vệ làn da đúng cách trong mùa hè này nhé.